-->

Blog này được bảo vệ bởi DMCA.com

Những khái niệm quan trọng cần biết khi tự học SEO

Advertisemen
Ở bài viết lần trước thì Duy đã gửi đến các bạn"Những điều quan trọng khi bắt đầu tự học SEO" trong đó liệt kê các vấn đề quan trọng về tư duy, tầm quan trọng và định hướng quy trình tự học SEO.
Trong bài viết này thì Duy sẽ gửi đến các bạn những khái niệm cơ bản trước khi đi vào việc học SEO, đừng coi thường những khái niệm này, đây là những nội dung căn bản bạn phải nắm được trước khi bắt đầu những bước phát triển mới.
Nào hãy cùng Duy bắt đầu:

1. Máy tìm kiếm là gì, nó làm gì

- Máy tìm kiếm, hay còn gọi là công cụ tìm kiếm là một phần mềm nhằm tìm ra các dữ liệu được lưu trữ trên internet, ở đây nổi bật nhất là: Google, yahoo, Bing, Amazon...

Google hoạt động như thế nào
Google hoạt động như thế nào

Những khái niệm cơ bản về SEO - Máy tìm kiếm[/caption]
- Các máy tìm kiếm làm các công việc chính như sau: Dò quét, xây dựng cơ sở dữ liệu và xếp hạng

  • Dò quét: ở đây là quá trình tìm các nội dung trên các trang được lưu trữ trên internet.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu: Là công đoạn sao chép các nội dung trên các website mà chúng ghé thăm rồi lưu trữ trang trang máy chủ được đặt khắp nơi trên thế giới.
  • Xếp hạng: là việc các máy chủ tìm kiếm dựa vào các quy đinh ( ở đây là thuật toán) để xếp hạng thứ tự yêu tiên các website hiển thị trên kết quả tìm kiếm
Dừng lại chút... hãy cùng xem website của bạn được các "Máy tìm kiếm thu thập nội dung như thế nào"


Bạn có thể xem thêm bản vietsud tại đây: https://goo.gl/STBo8h

Bạn thấy đấy bot tìm kiếm quét tất cả các dữ liệu trên website của bạn, chính vì thế khi bạn làm SEO bạn sẽ đảm bảo cho quá trình này diễn ra suôn sẻ và được đánh giá cao.

2. PageRank

PageRank là tuật toán đánh giá website có thang điểm từ 0 - 10, giá trị  PageRank của website dựa vào tổng giá trị của các website khác trỏ về.

3. Thuật toán:

Thuật toán - ở đây chúng ta nói đến thuật toán của google, nói nôm na nó như một bộ quy tắc, quy định cho các nhà quản trị website, hoặc những người SEOer như chúng ta phải tuân thủ nếu không muốn bị google " đá đít". Trong quá trình làm SEO bạn sẽ nhiều lần nhìn thấy từ khóa hay webiste của mình bị tụt hạng nguyên nhân cũng có thể do các thuật toán này gây ra.
Duy sẽ viết bài về :"Tổng hợp các thuật toán google đã ban hành" các bạn chú ý đón đọc nhé.

Các thuật toán của google
Các thuật toán của google

4. SEO onpage là gì:

- SEO onpage là việc tối ưu hóa website để web thân thiện với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên trong thời điểm ngày nay SEO onpage không chỉ là việc bạn làm website thận thiện với google, SEO onpage còn là việc bạn phải tối ưu những trải nhiệm hướng đến tệp khách hàng của bạn.
- Các khái niệm khi làm SEO onpage: Duy sẽ viết riêng một bài hướng dẫn sử dụng công cụ tối ưu onpage cho wordpree tốt nhất bạn hãy đón đọc để hiểu và thực hành SEO onpage tốt hơn.

Seo onpage là gì, SEO onpage làm gì
Seo onpage là gì, SEO onpage làm gì 
  • Title - là tiêu đề bài viết được xuất hiện đầu tiên trong công cụ tìm kiếm
  • Url: được dùng để tham chiếu tới tài nguyên trên Internet. URL mang lại khả năng siêu liên kết cho các trang mạng, khái niệm thì lằng ngoằng vậy thôi bạn nhìn vào hình mô tả chắc cũng phải rồi đúng không nào.
  • Description: là thẻ mô tả tóm tắt nội dung bài viết của bạn thông thương thẻ này gồm 150 ký tự.
  • Keyword: là từ, cụm từ dùng để truy vấn trên máy chủ tìm kiếm, từ khóa nói lên nội dung chủ yếu bạn muốn miêu tả trong bài viết, thông thường từ khóa chia ra làm 2 dạng từ khóa ngắm ( dưới 3 từ), từ khóa dài( trên 3 từ).
  • Page Speed: là tốc độc tải trang - điều này được tính trong khoảng thời gian từ khi bạn truy cập đến khi máy chủ phản hồi và hiển thị trên trình duyệt, Page Speed có thể được đo bằng Google Page Speed, bạn chỉ cần truy cập và nhập địa chỉ website google sẽ phân tích tốc độ và những lỗi, gợi ý để bạn cải thiện tốc độ tải trang của mình.

5. SEO Offpage là gì:

SEO Offpage là thuật ngữ ám chỉ việc xây dựng liên kết tới trang web của mình, việc này được làm sao khi tối ưu onpage xong.
Đối với Duy SEO là việc xây dựng và phát triển cộng đồng hướng đến người dùng vì thế SEO Offpage Duy sẽ hướng dẫn các bạn việc xây dựng các kênh khác nhau, hướng đến việc tạo nên công đồng và mang về lợi nhuận, chính vì thế bạn nên học qua các kiến thức về marketing trước khi thực hành SEO onpage nhé.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào hãy chờ đọc bài viết: SEO Offpage - làm thế nào cho hiệu quả. Duy sẽ hướng dẫn các bạn các vấn đề như:
Tư duy về xây dựng liên kết, các công cụ hỗ trợ đi link, các xây dựng hệ thống blog, website vệ tinh và cả mô hình backlink đa tầng hiệu quả nữa hãy đón đọc ở các bài viết tiêp theo của Duy nhé.
Chờ chút... nếu bạn còn những khái niệm nào cần giải đáp hay bạn có những khái niệm nào mới muốn chia sẻ hãy bình luận ở dưới nhé.

Xin chào hẹn các bạn ở các bài viết tiếp theo.
Advertisemen

Từ Khóa: Marketing, marketing online, giao diện wordpress, thiết kế website bằng blogspot
Related Posts
Disqus Comments