-->

Blog này được bảo vệ bởi DMCA.com

Bỏ học đại học hay học đại học lợi hại đủ đường bạn trẻ nhớ nhé

Advertisemen
Đã lâu lắm mình mới viết Blog, thời gian này nhiều việc quá, hôm mình sẽ viết một bài liên quan đến việc học đại học những điều nên, không nên các bạn có anh em hay đang trong quá trình thi đại học có gì muốn chia sẻ hay tư vấn thì bình luận bên dưới nhé, dù gì mình cũng đã trải qua thời gian này mà.

Gõ trên anh Gồ từ khóa "Thi đại học  " hơn 2 triệu kết quả hiển thị, mình chắc rằng hơn một nửa trong số đó là những bài viết kiểu như : "Không nên thi đại học, học sinh từ chối thi đại học " rồi balabala... bao nhiêu thứ, nhưng hôm nay đứng trên góc độ của một người đã học đại học và bây giờ mình xin chia sẻ một số câu chuyện h và cảm nhận của mình trong thời sinh viên, còn thi đại học hay không là tùy bạn nhé.

Những điều mình không thích khi học đại học.

Đầu tiên có thể nói là áp lực trước khi thi, chắc ai cũng phải trải qua cái giai đoạn ôn thi đại học, học ngày học đêm, học thêm học bù, chán không tả được, lại còn phải nghe những câu kiểu là : "Thằng A nhà bác B nó chăm lắm, nó học giỏi lắm, nó thi trường này trường nọ, con mình thì không biết thế nào đỗ hay trượt ", rồi hàng xóm thấy mình là hỏi: "Thi trường nào, học thế nào, ngàng nào, con nhà cô trước thi trường này trường nọ điểm thế này thế kia... " lúc đó mình chỉ muốn bỏ thi cho xong. 


Và ... Kết quả mình đã trượt đại học.

Mình đăng ký nguyện vọng 2 vào một trường đại học.

Khi học đại học thì sao :

Điều mình đặc biệt chán khi học đại học đó là  "Nó Quá Lý Thuyết ", bạn cứ tưởng tượng ngày đẹp trời bạn đi học ngồi trên giảng đường bạn học môn kỹ năng giao tiếp, và giáo viên sẽ hỏi bạn những câu hỏi đại khái giao tiếp là gì ?, nói chuyện là gì ?. Đi thi câu hỏi kiểu như hãy nên quan điểm của bạn về cái quần què gì đấy, nhưng khi chấm lại chấm điểm theo quan điểm của giáo viên, hỏi ra thì giảng viên nói rằng em phải áp dụng lý thuyết nọ, lý thuyết chai..., thế thì thầy cô nên cho đề bài là : " Hãy đọc ý nghĩ của cô". Hay kiểu như học thực hành rồi thi lý thuyết, viết Code trên giấy, rồi nêu bước lưu văn bản, bước làm cái nọ cái chai, đùa méo ai quan tâm đến việc học thuộc điều quan trọng khi đưa chương trình bạn có làm được, đúng không nào.

Học để thi, học cho qua môn : Mình tin chắc rằng, đa số sinh viên đi học như này 1 môn học 1 tháng, chơi 3 tuần 1 tuần ôn thi ( đây là chăm rồi đó ) và thi xong bạn sẽ không nhớ cái gì cả ( trừ bạn chăm nhé ).



Phần nhiều những kiến thức đã học sẽ không giúp ích cho công việc của bạn, và bạn cần học thêm những kiến thức liên quan đến ngành nghề bạn muốn làm việc, kỹ năng mềm và đặc biệt là tiếng Anh.

Tốn kém : Điều này chắc chắn rồi khi bạn học đại học bạn sẽ tiêu tốn ti tỷ các loại tiền như : Tiền học, tiền ăn, tiền ở, tiền sách, tiền đoàn, đảng, quỹ lớp, quỹ ..., và gia đình bạn sẽ thâm hụt rất lớn ( mình không nói đến các bạn gia đình khá giả nhé ).


Tiêu cực : Cuộc đời công bằng, có thể, bạn học chăm bạn sẽ đạt sinh viên giỏi rất đúng, nhưng có một thứ rất mạnh đó là tiền, bạn sẽ làm được rất nhiều việc nếu bạn có đủ tiền.

Nhưng công bằng mà nói học đại học cũng khá thú vị:

Mang lại sự trưởng thành : Học đại học và các mối quan đã mang cho mình những điều thật tuyệt, mình đã biết lắng nghe, biết cảm thông và kiềm chế được phần con trong người.



Biết tính toán hơn : bạn cứ tưởng tượng một thằng nhà quê như mình lần đầu lên thành phố, lần đầu được cầm tiền 1 cục tiền thích làm gì thì làm, và kết quả là xõa không phải nghĩ kết quả là ăn mỳ tôm nửa tháng, mình đã mất khoảng 3 - 4 tháng để cân bằng chi tiêu, biết thế nào là cái mình thích và cái mình cần, bây giờ thì khá ổn rồi. 

Bạn bè : Mình đã có rất nhiều bạn bè khi ở nhiều nơi, và những trò mà chỉ sinh viên mới có, nào là trèo dào đêm ký túc đi chơi game, nào là những buổi nhậu tưng bừng trong ký túc đến nỗi bị lôi xuống phòng bảo vệ mà vẫn không biết gì, rồi những kỷ niệm tán gái ký túc, mình cực khoái cái trò dọa ma bọn nó, kiểu như này : Cứ nửa đêm chán chơi game bắt đầu mấy ông đi gõ cửa từng phòng, rồi đốt que diêm tạo cái cái lập lờ mờ mờ ảo ảo, thích thất kinh các ông ạ.


Cơ hội : Phải nói thực mình đang làm việc nó không liên quan gì đến ngành  học nhưng môi trường đại học đã mang đến cho mình cơ hội, gặp những người bạn cũng quan điểm, lập trường cùng nhau thành lập startup nhưng nó thất bại, và những kiến thức, trải nhiệm đó đang giúp ích rất nhiều cho công việc của mình hiện tại.

Dài dòng quá, vậy có nên học đại học hay không ?

Mình nghĩ là nên ! Nhưng khi nào.

Mình nghĩ rằng rất nhiều người thất bại khi học đại học một phần là do các bạn không có khả năng học hoặc các bạn đang lấy cái cớ học đại học để trốn việc, nhưng có rất nhiều bạn học đại học vì đam mê và các bạn đó đã thành công trên con dường của mình.vì thế hãy học đại học khi bạn thực sự đam mê. 
Đừng học đại học vì bố mẹ, vì đơn giản bạn không thích, bạn sẽ chểnh mảng và thất bại sẽ đến. 
Thành bại là do bạn, nhiều người nói rằng đừng học đại học không có việc đâu, mình không thấy thế, doanh nghiệp đang rất cần bạn nếu bạn đủ năng lực và kỹ năng.
Kỹ năng quan trọng hơn lý thuyết hãy học thật nhiều nếu bạn muốn được bằng giỏi, nhưng muốn giàu có hãy thực hành thật nhiều.

Dành cho những bạn đang học đại học mà không biết mình học để làm gì ?

Hãy ra trường đã, đừng bỏ học bạn nhé cứ lấy tấm bằng dù gì đó cũng là công sức của mình bao nhiều năm nó là tiền của bố mẹ nữa 
Hãy tìm cho mình một niềm đam mê, hãy học những thứ bạn muốn và nghĩ rằng nó có ích cho bạn. 
Hãy hàng động, hãy làm vệc hết mình tích lũy kiến thực nó sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. 
Hành tìm cho mình người đồng hành, hãy tìm cho mình người bạn có cùng niềm đam mê, hãy làm việc hãy nói chuyện cùng họ chắc chắn bạn sẽ thành công. 
Và...hãy tận hưởng đời sinh viên, đời sinh viên là điều tuyệt vời nhất, nó mang lại niềm vui hạnh phúc và cả nỗi buồn nữa. 
Cuối cùng hãy yêu,  bạn sẽ thấy cuộc sống thật tuyệt, tuy chưa biết được sau này sẽ trở thành vợ thành chồng nhưng mình tin rằng đó là kỷ niệm bạn sẽ lưu giữ suốt đời.

Cuối cùng chúc các bạn sĩ tử thi tốt, chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn, hãy để lại bình luận ở phía dưới, để mình cùng chia sẻ với nhau bạn nhé.

Mình là Duy !!!
Advertisemen

Từ Khóa: Marketing, marketing online, giao diện wordpress, thiết kế website bằng blogspot
Related Posts
Disqus Comments