-->

Blog này được bảo vệ bởi DMCA.com

Bài 1 - Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu từ khóa

Advertisemen
Hi, lại là Duy đây, trong bài viết lần này mình sẽ chia sẻ với bạn một trong những công việc quan trọng nhất trong SEO, nếu làm tốt bước này bạn sẽ có hướng đi đúng đắn trong công việc và đặc biệt nó sẽ giúp bạn không bị chán nản trong quá trình làm việc dài ngày.

Bắt đầu thôi.

Hãy tưởng tượng, vào một này đẹp trời nắng và dịu mát, chim hót líu lo, bạn ngồi trà đá và liên tục nghe ông bạn chí cốt lải nhải về việc "Làm sao để tự học tiếng anh giao tiếp" bạn bật ra ý tưởng sẽ thiết kế một website về: "Tự học tiếng Anh giao tiếp", nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả, đừng lo hãy lấy giấy bút và ghi lại những yếu tố sau:

Xác định nhu cầu khách hàng, xác định từ khóa 

1. Xác định đối tượng khách hàng mà website nhắm đến. - nói cách khác đó là ai sẽ đọc những bài viết trên website của bạn, điều này bao gồm:

  • Tuổi - nghề nghiệp: Bạn viết cho những người bao nhiêu tuổi, đang làm gì còn là sinh viên hay đã đi làm - "Điều này sẽ ảnh hưởng đến các bạn diễn đạt, bạn biết đấy viết cho người già sẽ khác viết cho người trẻ mà"
  • Ở đâu: Độc giả của bạn phân bố ở đâu - điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả SEO LOCAL - SEO theo vị trí địa lý (các website tại Hà Nội sẽ được ưu tiên hiển thị cho những người ở cùng khu vực)
  • Sở thích: Họ thích học tiếng anh như thế nào, họ thích đọc website nói về học tiếng anh với các nội dung như thế nào, học thích đọc dạng quy trình từng bước tường bước, hay đa số họ chỉ thích đọc về các mẹo học tiếng anh, họ còn thích đọc website của bạn trên di động hay trên điện thoại - điều này sẽ ảnh hưởng đến việc bạn xây dựng giao diện website và tối ưu website trên destop và mobi.
  • Khó khăn: Cái này quan trọng nè.... Hãy tìm xem điều gì đang cản trở họ trong quá trình học tiếng anh, giải quyết nó và đưa ra các giải pháp chỉ như thế bạn mới tạo nên được sự khác biệt.

2. Điều gì khiến bạn khác biệt.

Có thể nói việc quan trọng để một sản của bạn được đánh giá cao hơn sản phẩm của người khác đó là: việc bạn giải quyết được càng nhiều khó khăn của người dùng so với đối thủ có cùng sản phẩm, tuy nhiên ngoài việc tìm ra khó khăn và nêu ra cách giải quyết hãy suy nghĩ điều gì khiến website của bạn trở nên khác biệt, điều gì khiến độc giả của bạn nhớ đến hơn so với hàng trăm website tương tự ngoài kia.
- Đó có thể là việc bạn cung cấp nội dung sáng tạo, bạn cung cấp kiến thức bằng cách tạo ra bài hát, cung cấp cách học tiếng anh gắn với câu chuyện thực tế, liên kết website với 1 app ứng dụng, hay tạo một đội ngũ tư vấn viên đào tạo nhanh. điều nầy là tối quan trọng trong việc bạn có thể tồn tại được hay không.

Sự khác biệt sẽ mang đến thành công 
3. Khả năng sinh lời và phát triển.

- Tất nhiên lý do để bạn xây dựng website vì bạn đam mê hoặc bạn thích việc này, nhưng về lâu về dài bạn lấy gì để nuôi nó,lấy gì để chi trả cho các chi phí về vận hành, tên miền, hosting...
- Sau khi tiến hành nghiên cứu và xây dựng nội dung hãy tìm hiểu những hình thức "Kiếm tiền trên website của bạn" có thể là affilate, có thể là adsense,.... đó là ngắn hạn,nhưng hãy cân nhắc đến bức tranh - bạn có thể sử dụng nó để phát triển điều gì trong tương lai, một công ty về affilate, một trung tâm đào tạo tiếng anh, hay gì đó mà bạn nên vạch ra trước.

4. Làm thế nào để để biết những điều này

  • Hãy nói chuyện: hãy đi và nói chuyện với nhóm khách hàng của bạn có thể đó là những người bạn, những người thân trong gia đình đang gặp phải những vấn đề tương tự hỏi xem họ gặp khó khăn gì, giải pháp gì được họ tìm đến.
  • Khảo sát: Hãy chú ý đến xác đinh nơi mà khách hàng của bạn lui đến hãy lập một google form tham khảo ý kiến của họ, khảo sát những vấn đề mà họ gặp phải.
  • Hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng: Hãy nghĩ xem nếu bạn là người đọc bạn muốn đọc những thông tin gì, điều gì bạn coi là quan trọng.
Nói tóm lại trong bài viết này Duy muốn các bạn hiểu 3 vấn đề trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO website đó là:

1. Hiểu khách hàng và sản mình.
2. Xác định hướng đi xây dựng nội dung sáng tạo
3. Phân tích về khả năng sinh lời và phát triển.
4. Cách để tìm xác định vấn đề ngoài thực tế.

Bài viết cũng khá dài, Duy hẹn bạn ở những bài viết tiếp theo nhé, à nếu bạn chưa hiểu khái niệm về SEO và những khái niệm khác liên quan bạn hãy đọc bài: "Những khái niệm quan trọng khi bắt đầu tự học SEO" mình đã liệt kê những khái niệm bạn cần biết rồi đấy.

Cuối cùng hãy cho mình bạn bạn cảm nhận thế nào về bài viết này, hãy cho mình biết bạn bắt đầu chiến dịch SEO như thế nào, nếu không hiểu hãy đặt câu hởi cho mình ở phần dưới.

Xin chào và hẹn các bạn ở bài viết tiếp theo.
Advertisemen

Từ Khóa: Marketing, marketing online, giao diện wordpress, thiết kế website bằng blogspot
Related Posts
Disqus Comments